YBĐS 07: Câu chuyện về chiếc Cần câu và Con cá

20:09 Unknown 0 Comments

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc note của mình. Seri YBĐS đơn giản là một cuốn nhật kí Hài Hước ghi lại những suy nghĩ, cảm xúc, công việc thực tế của một nhân viên môi giới bất động sản mà mình đang theo đuổi. Hi vọng các bạn sẽ cười sảng khoái sau khi đọc nốt này :)



YBĐS 07: Câu chuyện về chiếc Cần câu và Con cá


Trước giờ mình luôn chú trọng tới việc training và đào tạo kỹ năng bán hàng cũng như đưa ra chiến lược bán hàng từng đoạn dự án cho nhân viên. Việc hỗ trợ tư vấn và chốt deal cũng được đặt lên hàng đầu. Sau một lần thay vì tư vấn hộ thì mình ngồi và ghi chép lại những câu nói được và chưa được của sale trong quá trình tư vấn. Thật bất ngờ, mình ghi được đến 3 trang note :)) Mình nhận ra, việc training hay đưa ra key bán hàng chưa thực sự quan trọng bằng việc giúp các bạn nhìn lại bản thân xem mình sai ở đâu, cần sửa chỗ nào, và càng quan trọng hơn việc tư vấn chốt deal hộ. Vì nếu chỉ cho con cá mà không cho cần câu và ko dậy cách sửa cần câu thì đứa trẻ mãi sẽ chẳng chịu lớn. Thực tế vẫn luôn là ''Không có bữa trưa nào miễn phí'' cả.

Nếu bạn đang làm sale, hãy thử ghi âm lại một cuộc nói chuyện của bạn với khách hàng và cảm nhận xem bạn có hài lòng về cách tư vấn của mình không? Có những lỗi sai nào? Những câu hỏi nào của khách hàng chưa trả lời và hỏi một đồng nghiệp bán hàng tốt hay quản lý trực tiếp.

Nếu bạn đang là quản lý, hãy  thử một lần thay vì tư vấn hộ nhân viên hãy lắng nghe và ghi note lại, không chỉ những lỗi sai đâu, bạn cũng có thể bất ngờ rằng cậu học trò thuở nào giờ lại có những cách nói chuyện sáng tạo và thuyết phục như vậy. 

Tôi sẽ chia sẻ thêm nhiều kỹ năng khác của bản thân qua các bài viết khác và luôn chào đón tất cả các bạn tham gia các buổi training kỹ năng bán hàng cùng các nhân viên của tôi để mang thêm trải nghiệm mới cho các bạn về nghề môi giới bất động sản này.

 Để nhận thêm tài liệu và thông tin các buổi training các bạn vui lòng trả lời các câu hỏi sau một cách nghiêm túc: https://goo.gl/forms/b76EeVin27Rmp5z82

0 nhận xét: