YBĐS 06: Đừng để thanh xuân trôi đi hoang phí!!!

19:55 Unknown 0 Comments

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc note của mình. Seri YBĐS đơn giản là một cuốn nhật kí Hài Hước ghi lại những suy nghĩ, cảm xúc, công việc thực tế của một nhân viên môi giới bất động sản mà mình đang theo đuổi. Hi vọng các bạn sẽ cười sảng khoái sau khi đọc nốt này :)



          
          Đừng để thanh xuân trôi qua và bạn chỉ làm được duy nhất một việc đó là bạn đã 27 tuổi!!!

Mình cũng như bao người, ra trường với tấm bằng 4 năm kinh nghiệm học đại học và 0 năm thâm niên công tác. Tự mò mẫm gửi CV đi khắp nơi, những công việc đầu tiên nhận được chỉ là làm sale và thậm chí quẫn quá đi xin làm cả phục vụ bàn vì lương được có 2tr. Nhìn bạn bè mới ra trường lương đã 5tr với 7tr mà ao ước, nhưng mình biết thân biết phận vì mình lười học, bằng thì chỉ được loại vớt khá lại còn bị treo, tiếng anh thì không biết làm sao xin được vào công ty nước ngoài. Thôi thì đâm lao phải theo lao, lười học thì ra trường phải chịu khó mà mầy mò để tích lũy kinh nghiệm bù lại bằng cấp. Sau một năm rời ghế nhà trường, thu nhập cũng không có gì thay đổi hơn so với hồi sinh viên đi dạy thêm. Mình bắt đầu thấy có gì đó sai sai và hối tiếc ngày xưa không lo học hành tử tế.

Tham gia thị trường BĐS vào năm 2013 nhờ cơ duyên có lẽ là trời định J), bắt đầu với con số 0, đi làm vì tò mò không biết làm thế nào người ta bán được cả cái nhà. Mặc dù không nhận được sự ủng hộ từ phía gia đình nhưng mình còn trẻ mà, cứ coi như là trải nghiệm thôi. Những trải nghiệm đầu tiên với nghề bđs khiến mình thấy phấn khích vô cùng, rất nhiều những cung bậc cảm xúc được thiết lập làm mình như kiểu bị nghiện nghề và quyết tâm phải chiến đấu với nó đến cùng. Mỗi khách hàng là một câu chuyện, là một bài toán hóc búa mà mình phải lên được phương án mua phù hợp nhất với tình trạng thực tế của khách hàng và thuyết phục được khách hàng tại sao đó lại là phương án phù hợp nhất…Ngoài việc phân tích phương án chọn mua ra mình còn được trải nghiệm thêm rất nhiều các công việc khác: telesale như tổng đài viêttel, phát tờ rơi như sinh viên, tư vấn hồ sơ vay vốn như cán bộ tín dụng, thuyết trình dự án như Mc, viết bài pr như phóng viên, viết code như dân seo… cứ phải gọi là bách hóa tổng hợp đa di năng cho cái đứa vốn thích tự do hoạt náo như mình thoải mái sáng tạo, lắm khi lại phải gò mình vào khuôn khổ. Nói chung mình bị nghiện cái nghề này.

Tiếp xúc với khách hàng nhiều, mình cũng bị lây cái ước muốn sở hữu một căn hộ chung cư tại Hà Nội, thế là có thêm động lực để làm việc hết công suất và chăm chỉ như super men để một ngày không xa trở thành super sale và hiện thực hóa mục tiêu của mình :) Thực ra nếu chi tiêu tiết kiệm và có tính toán sau 3,4 năm chắc cũng cóp đủ 30% để mua lấy một căn hộ trả góp, chứ đi ở thuê hoài khó chịu kinh khủng và nó cứ tạm tạm kiểu gì. Nghĩ được thì phải cố mà làm cho được, nhanh hay chậm thì kiểu gì cũng chả tới đích, quan trọng là đừng bao giờ bỏ cuộc. Khách hàng của mình giờ thế hệ 9x mua nhà cũng nhiều, 90 có, 93 có, thậm chí cả 94, có người là gia đình hỗ trợ, một số thì tự mua, nhưng điểm chung đều là các bạn trẻ sống rất tự lập và có tư duy sớm về việc ngừng đi ở thuê.


Thỉnh thoảng cũng bị bạn bè cũng buông cho vài câu cay đắng giận dỗi kiểu, chơi làm gì với cái đứa ngộ công việc như nó. Hỏi mình đi làm có gì vui mà suốt ngày thấy đi làm rồi mở mồm ra là công ty với khách hàng, ai gặp mình đều thấy ngay niềm đam mê công việc nó hiện lên trong mắt. Đơn giản thôi, công việc không lãng mạn như tình yêu, nhưng công việc cho chúng ta cơm để ăn, nhà để ở, xe để đi là những thứ mà tình yêu không thể cho bạn. Và thực sự tôi đã gần như đã tìm được ngôi nhà thứ hai của mình tại đây. 

Nếu bạn còn trẻ, hoặc nếu bạn còn đủ đam mê với công việc kinh doanh, hãy cứ trải nghiệm với bất kể công việc nào đem lại cho bạn sự hứng thú và yêu thích. Hãy cứ bước đi vì đường dù gần chẳng đi chẳng đến.

Tôi sẽ chia sẻ thêm nhiều kỹ năng khác của bản thân qua các bài viết khác và luôn chào đón tất cả các bạn tham gia các buổi training kỹ năng bán hàng cùng các nhân viên của tôi để mang thêm trải nghiệm mới cho các bạn về nghề môi giới bất động sản này.

Để nhận thêm tài liệu và thông tin các buổi training các bạn vui lòng trả lời các câu hỏi sau một cách nghiêm túc: https://goo.gl/forms/b76EeVin27Rmp5z82


0 nhận xét: