YBĐS 01: Hãy spam như viết Bức thư tình đầu tiên

19:59 Unknown 0 Comments

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc note của mình. Seri YBĐS đơn giản là một cuốn nhật kí Hài Hước ghi lại những suy nghĩ, cảm xúc, công việc thực tế của một nhân viên môi giới bất động sản mà mình đang theo đuổi. Hi vọng các bạn sẽ cười sảng khoái sau khi đọc nốt này.

                                                                          YBĐS 01: Hãy spam như viết Bức thư tình đầu tiên


BĐS nghe thì hào nhoáng, nhưng công việc đầu tiên khi bước chân vào nghề mình nhận được là đọc dự án và đăng tin rao vặt.. Chuỗi ngày sau đó, nếu không lên được level thì sự nghiệp BĐS mơ ước của bạn mãi chỉ là đăng tin + rao vặt cho đến khi nào bạn phát chán và bỏ nghề với lý do muôn thủa: “Chắc mình không có Duyên” . 

Làm thế nào để lên level và thoát khỏi cái kiếp rao vặt vãnh này? Thì hồi sau bạn sẽ rõ, chưa học bò đã lo học chạy làm sao chả ngã dúi dụi. Trước tiên chúng ta hãy cùng đi sâu vào gốc rễ của việc đăng tin rao vặt đã để thấy nó không đơn giản và vặt vãnh như bạn nghĩ tẹo nào.

Copy một tin đăng, thay số điện thoại và paste tràn lan trên các trang rao bán nhà thì đúng là chả cần tư duy và thực sự vặt vãnh + nhảm nhí vô cùng, bảo sao không chán.

Là một người có chỉ số lạc quan tương đối cao, tôi tự tìm niềm vui cho mình bằng suy nghĩ thay vì ngồi đăng tin rao vặt, tôi ngồi viết thư tình rao vặt J Viết thư cho người yêu tất nhiên phải mỹ miều, chải chuốt để người đó đọc được chỉ có mà rơi nước mắt. Và thế là tôi lật ngang lật dọc cái tờ giới thiệu dự án, tìm trên mạng các bài viết của các bậc đàn anh đàn chị, phân tích, chọn lọc ý hay, chỉnh sửa từng câu chữ cho đến cách trình bày, thậm chí là viết ra quyển sổ các ý chính trước sau đó mới gõ lạch tạch vào lap để chuẩn bị lên sóng. Kể ra thì hoành trang nhưng thực tế tác phẩm chỉ đơn giản là một bài giới thiệu dự án cô đọng, trình bày rõ rang, nội dung đầy đủ, có điểm nhấn.

Điều hay ho đăng sau việc điên cuồng ngồi viết bài giới thiệu dự án đó là khi nhắm mắt lại, hoặc đang mơ ngủ tôi đều có thể hình dung được căn đó hướng nào, diện tích bao nhiêu, đặc điểm nổi trội của dự án là gì, hơn thua thế nào so với sản phẩm cạnh tranh..bla..bla..nói chung là không bao giờ có cảm giác đăng tin xong sợ khách gọi không biết nói gì và không gì để nói. Tôi có thể nói về dự án một cách tự nhiên như việc giới thiệu anh người yêu trước gia đình vậy!

Một số lưu ý khi viết bài:
  1.     Tiêu đề ngắn gọn, khác biệt, gây tò mò.
  2.     Nội dung xúc tích, thỏa mãn được sự tò mò của người đọc, đừng để KH nghĩ bạn treo đầu dê bán thịt bò.
  3.     Đừng viết hết tất cả, Giữ lại một số thông tin khiến KH cảm thấy cần book máy và gọi để được giải đáp.
Lưu ý là việc của lưu ý, còn bạn, cứ thoải mái viết theo suy nghĩ và cảm nhận của bản thân về dự án mà bên bạn đang phân phối, đừng bao giờ bó hẹp ý tưởng hay tư duy vào bất kì khuôn khổ nào cả…Hãy tập hào hứng với những công việc nhỏ, nó sẽ đem lại cho bạn động lực để làm những việc lơn hơn.

Ở những note sau tôi sẽ lần lượt kể không theo trình tự nào cả về: Sự lăng nhăng hay đa tình cần có của dân BĐSDanh sách người yêu cũKý sự chốt deal; Bán BĐS dễ hay khó; Làm thế nào bán được nhiều BĐS..

Những câu chuyện này một phần từ trải nghiệm, phần từ lượm lặt, phần từ tự suy nghĩ, nên nếu có chỗ nào bất hợp lý mong các bạn nhiệt tình phản hồi và góp ý nhé!

** Bài viết này dành tặng cho các newmember và các member chưa tìm ra lối của My team, hi vọng với những chia sẻ này các đồng chí của tôi sớm tìm ra lối, viết thư tình thường xuyên hơn, nghệ thuật hơn :)

--> Để xem các bài viết chia sẻ khác một cách sinh động hơn bạn có thể tham khảo blog của mình tại địa chỉ:  http://yeu-batdongsan.blogspot.com/ 

0 nhận xét: