YBĐS 03: Công cụ gì khi tiếp cận một dự án mới?

14:28 Unknown 0 Comments

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc note của mình. Seri YBĐS đơn giản là một cuốn nhật kí Hài Hước ghi lại những suy nghĩ, cảm xúc, công việc thực tế của một nhân viên môi giới bất động sản mà mình đang theo đuổi. Hi vọng các bạn sẽ cười sảng khoái sau khi đọc nốt này.

                                          YBĐS 03: Công cụ gì khi tiếp cận một dự án mới?



Mình đang được giao thuyết trình về công cụ tìm kiếm khách hàng, phân tích cơ hội, đánh giá thời điểm, tận dụng cơ hội, kinh nghiệm deal và chốt khách ra sao về dư án mới tiếp cận 2 tuần Xuân Mai Sparks Tower...

Nếu không nhớ nhầm thì ngày mai là phải thuyết trình mà bây giờ vẫn chưa có ánh sáng chói lóa nào cả :( Có 3 ngày để chuẩn bị, thì có 2 ngày là lo xử lý hồ sơ vay 30.000 tỷ cho khách dự án cũ. Dạo này báo chí nói nhiều nên xử lý hồ sơ vay 30k ko đơn giản tẹo nào các bạn nhé, ko phải mình kiếm cớ lười đâu, lười thì chẳng lý do gì 3h am ngồi lọ mọ với lạch tạch cả.

Bạn sẽ làm gì khi được giao một chủ đề như vậy? Ở vị trí Sale manager thực ra chả ai bắt thuyết trình tự mình khi nhận một dự án mới về đều tự kỉ ngồi lập kế hoạch triển khai, khác cái bây giờ phải hẳn powerpoint sang choảnh vì là thi mà.

Để lấy cảm hứng sáng tác mình lại pha thêm chút tình yêu vào cho có động lực :) tưởng tượng là người yêu mình sẽ đến dự và tất nhiên sẽ phải thấy rất tự hào rùi ^^

Đầu tiên, chúng ta đi vào phân tích sản phẩm và đối thủ cạnh tranh trước, làm mấy cái gạch đầu dòng ra nhé:

1. Về sản phẩm:
- là chung cư bình dân chất lượng cao, giá bán từ 16-18,9tr/m2 thông thủy, có vat, và nội thất là một phân khúc tương đối nhiều lựa chọn, tổng giá bán căn hộ từ 900tr - 1,5ty.
- Liệt kê ra 5 lý do để khách hàng nên chọn mua dự án:....
- Key nổi bật nhất của dự án hiện nay là được hỗ trợ vay 30.000 tỷ và giải ngân song song ngay lần đầu tiên, như vậy nếu tối ưu thì chỉ cần 53tr là có thể sở hữu căn hộ, các đợt tiếp theo chỉ đóng từ 30-50tr là phương án tài chính tương đối tốt .-->> ngoài cái key này còn key nào nữa ko ta? đang có cảm giác hơi bị lạc lối :)

2. Về đối thủ cạnh tranh:
- Trực diện ngay bên cạnh cách 500m là Parkview một dự án đình đám, cùng phân khúc, chất lượng, giá cao hơn 2tr/m2 nhưng vị trí đẹp và nhiều điểm nhấn hơn ( người yêu một thời của mình, hức hức)

-->> Nói đến đây lại chói lóa ra một ý tưởng ^^ vì hai dự án cạnh nhau và cùng trải nghiệm yêu cả hai em nên mình nhận định Xuân Mai là cơm còn Parkview là phở. Chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để khách hàng yêu Cơm hơn Phở???

Sau khi nhìn nhận đánh giá sản phẩm đến phần phân tích thị trường và công cụ truyền thông đang sử dụng (hình như đây mới là nội dung chính của câu hỏi ) --> Tuy nhiên, khi bala bla về sản phẩm một số ý tưởng đã nảy sinh và có lẽ mình sẽ ngồi lược ra quyển sổ đen thần thánh của mình trước và sau ngày mai sẽ có một bài viết chia sẻ chi tiết cũng như chuyên nghiệp về chủ đề này nhé.

Nãy giờ lan man quá, nhưng cảm ơn các bạn đã đọc và nhờ vậy mà mình sẽ có một bài thuyết trình ấn tượng vào ngày mai --> Việc viết mọi thứ ra cũng là cách khơi nguồn ý tưởng tương đối tốt các bạn nên lưu ý ^^

0 nhận xét: