YBĐS 02: Data người yêu cũ

20:02 Unknown 0 Comments

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc note của mình. Seri YBĐS đơn giản là một cuốn nhật kí Hài Hước ghi lại những suy nghĩ, cảm xúc, công việc thực tế của một nhân viên môi giới bất động sản mà mình đang theo đuổi. Hi vọng các bạn sẽ cười sảng khoái sau khi đọc nốt này.

YBĐS 02: Data Người Yêu Cũ

Hãy thử một lần rename lại file "Danh sách khách hàng" cổ lỗ sĩ của bạn thành 
"Data Người yêu cũ"  :) Tôi chắc chắn rằng, bạn sẽ thấy hào hứng và chăm chút nó nhiều hơn mỗi ngày. Thay vì ngao ngán hoặc nhàm chán với những câu note quen thuộc như: Nguyễn Văn A. ngày liên lạc; sô điện thoại, địa chỉ mail, quan tâm dự án Xuân Mai Spark, nhu cầu mua căn 50m2, 2 phòng ngủ, cần vay song song, 2 vc lương 16tr.. đấy là còn cẩn thận. Sau rồi tình yêu phai dần có khi chỉ loằng ngoằng họ tên KH với số điện thoại, email, ra quyển sổ, hoặc lưu thẳng vắn tắt vào điện thoại.

Bạn có biết rằng việc có một Data KH chi tiết sẽ không chỉ là một tác phong của người chuyên nghiệp, đem lại cho bạn cảm hứng làm việc mà còn giúp bạn không bị quên khách hàng, vì
 trí nhớ của chúng ta thực sự rất tệ đấy!

-->>Muốn bán được nhiều hàng nhưng không nhớ được hết khách hàng, tình trạng KH, mức độ quan tâm thì làm sao chốt deal được vậy bạn?

Các newmember sẽ tặc lưỡi làm gì có chuyện quên được KH vì dữ liệu các bạn còn ít, nhưng sau một thời gian làm việc đúng cách, hiệu quả, chắc chắn bạn sẽ có một danh sách nhiều đến mức bạn không nhớ nổi nếu không có sự ghi chép cẩn thận.

Ý tưởng về "Data người yêu cũ" xuất phát từ chính sự lười ghi chép dữ liệu KH của bản thân tôi, do khi ở vị trí quản lý tôi có quá nhiều việc cần làm và công việc bán hàng không còn được chú trọng như trước nữa. Nhưng đến một ngày, giật mình nhìn lại, tôi thấy mình sai, bán BĐS đã từng là đam mê một thời của tôi, mới chính là lý do đưa tôi đến với vị trí hiện tại, sao tôi lãng quên nhanh vậy chỉ vì một lý do nay bận, mai họp.

Và tất cả những việc tôi đang làm, từ việc viết ra những note này, học cách bước đi lại từ đầu với những công việc nhỏ nhặt của một nhân viên mới đều nhằm mục đích tìm lại tình yêu đích thực của đời mình, đó là Bán Bất Động Sản.


0 nhận xét: